ฮวงจุ้ย ดวงจีน ฤกษ์ยาม สุสาน ฮวงซุ้ย โหราศาสตร์จีน
ตอบปัญหา ฮวงจุ้ย ดวงจีน ฤกษ์ยาม โปรแกรม => ฮวงจุ้ย ดวงจีน ฤกษ์ยาม => Topic started by: sillypool on 13 ต.ค. , 2008, 12:49:23 pm
-
มีคำถามอยากให้อาจารย์ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ
1. ดวงสามธาตุ ดิน ทอง ไฟ ดิถีเป็นดิน ราศี 6/ ถ้ามีดินอยู่ราศีบนอีกตัวหนึ่งจะเกิดลักษณะของการแก่งแย่งเหมือนดวงหลักหรือไม่ครับ
2. ถ้าดิถี เป็น 6/ ซึ่งเป็นดินหยาง ดินหยินกับดินหยางที่มาเป็นคู่ธาตุนั้น จะแก่งแย่งกับดิถีในลักษณะที่ต่างกันอย่างไรครับ
3. ดวงสามธาตุ สมมติว่าเป็น ดิน ทอง ไฟ ดิถีเป็นดิน ตามที่เรียนมาธาตุสำคัญคือธาตุลำดับสุดท้าย ในที่นี้คือ ไฟให้ดิน ดินให้ทอง ทองจึงเป็นธาตุสำคัญใช่หรือไม่ครับ ถ้าใช่ ในกรณีที่ทองนั้นมีกำลังสูงมากแล้ว ธาตุสำคัญจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นเช่น ไฟในกรณีที่ไฟมีกำลังอ่อน ใช่หรือไม่ครับ
4. ดวง 2 ธาตุ ดิถีเป็นดิน และมีธาตุทองเป็นธาตุอีกตัวในดวง ถ้าธาตุน้ำโคจรเข้ามาจะนับว่าดี เพราะว่าเป็นกระแส ดิน ทอง น้ำ ใช่หรือไม่ครับ
5. การผูกดวง จะทราบว่าดวงนั้นเป็นดวงหลักหรือดวงพิเศษดูเพียงสี่หลักคือ ยาม ดิถี เดือน ปี แล้วดูลัคนากับปฏิสนธิเป็นตัวสนับสนุน หรือว่าต้องพิจารณาทั้ง 7 หลักเลยถึงจะทราบได้ว่าดวงนั้นเป็นดวงหลักหรือดวงพิเศษ
6. ถ้ำทศกัณฐ์นั้นทำอย่างไรครับ แล้วต้องผูกดวงลักษณะนี้ในกรณีไหนครับ ตอนที่เรียนเรื่องดวงยังไม่ค่อยเข้าใจ แต่ตอนนี้เริ่มเข้าใจเรื่องดวงแล้วจึงอยากถามเรื่องของการแก้ดวงที่เรียกว่าถ้ำทศกัณฐ์ครับ
7. หนังสือการทำนายลักษณะดวงที่เป็นเล่มเล็กๆ มีห้าเล่ม ที่ว่าเป็นระบบซือจื้อเพ้ง ซื้อมาตอนที่เรียนที่ชมรมครับ ผมอยากทราบว่าระบบซือจื้อเพ้งนั้นมีความแม่นยำในการทำนายดวงมากน้อยแค่ไหน ทางชมรมภูมิโหราศาสตร์นั้นให้การยอมรับระบบนี้หรือไม่ หากว่าแม่นยำผมจะสามารถหาศึกษาได้จากที่ไหนครับ เพราะผมรู้สึกว่าในหนังสือนั้นไม่ค่อยละเอียดและไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เลยครับ
8. ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องดวงของประเทศไทยมาก อยากทราบว่าอาจารย์ได้ทำนายไว้เกี่ยวกับเมืองไทยว่าอย่างไรบ้างครับ เมื่อไหร่ถึงจะดีขี้น ปีหน้าจะดีหรือไม่ครับ
9. น้ำนิ่งสามารถกระตุ้นลาภได้หรือไม่ครับ ถ้าได้น้ำนิ่งและน้ำเคลื่อนไหวจะมีผลต่างกันหรือมากน้อยกว่ากันเพียงใดครับ
10. ตั้งจุดยึดเหนี่ยว ต้องเป็นพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นหรือไม่ครับ แล้วเมื่อตั้งจุดยึดเหนี่ยวแล้วจะทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งเนื่องจากมีประธานสองจุดในห้องเดียวกันหรือไม่ครับ
11. เมื่อตั้งจุดยึดเหนี่ยวแล้ว จะเท่ากับว่าห้องนั้นต้องเดินสองผังดาวใช่หรือไม่ครับ แล้วจะทำอย่างไรเพื่อให้จุดยึดเหนี่ยวไม่ดูเด่นกว่าประธานของห้องครับ
12. ตำแหน่งลาภวิบัติและบารมีวิบัติของจุดยึดเหนี่ยวมีผลมากน้อยเพียงใดครับ
คำถามนอกรอบนะครับ คืออยากทราบว่าเมื่อเรียนครบทุกขั้นแล้วก็ยังถึอว่าไม่จบหมดทุกเรื่องใช่มั๊ยครับ ถ้าอยากจะศึกษาต่อกับทางชมรมจะทำอย่างไรครับ ผมก็เพิ่งจะเรียนถึงขั้น 5 เองครับ แต่ว่าขั้น 5 เรียนเพียงเดือนละครั้ง ก็อยากจะทราบว่าจะไปหาศึกษาเพิ่มเติมหรือเรียนให้ไวกว่าเดิมได้หรือไม่ครับ มีเวลาว่างสำหรับศึกษาพอสมควรครับ
ขอขอบพระคุณอาจารย์ครับที่ให้ความกระจ่างมาโดยตลอด ขอบคุณครับ
-
1. เป็นเฉพาะเวลามีลาภมา
2. 6/ ดินอิมครับ ดินหยางแย่งลาภได้มากกว่า
3. ในกฎทั่วไป ธาตุสำคัญคือธาตุลำดับสุดท้าย
ในรายละเอียด ธาตุที่ทำให้ดวงสมดุล เช่น ไฟแรงมาก ดินอ่อน ทองปานกลาง ต้องช่วยดินก่อน
( จำเรื่องที่ยกตัวอย่าง โซ่ ได้ไหม - โซ่แข็งแรงสุดเท่ากับ ข้อ/ห่วง ที่อ่อนสุด )
4. ใช่ครับ
5. เรื่องนี้ได้มีการย้ำตลอดว่า การหาธาตุสำคัญ พิจารณาเฉพาะ 4 หลัก ( แต่การอ่านดวง พิจารณาหมด 7 หลัก )
ไม่ใช้เกณฑ์โหร จับซิ้ง ( เกียบใช้ .... )
จึงมักเป็นข้อแนะนำจากท่านอจ.เสมอว่า การอบรมติวดวง ไม่ให้เอาเรื่องเหล่านี้มาปะปะน เพราะจะสับสนง่าย
ต่อเมื่อหากธาตุสำคญได้ดีพอ (ไม่หลงทาง) จึงค่อยไปศึกษาเพิ่มเติม
6. ถ้ำทศกัณฐ์ หมายถึง เจ่าอุ่ง ครับ ( รายละเอียดขอให้ถามท่านอจ.ในห้องเรียน )
7. การอ่านดวง วิเคราะห์ดวง ของชมรมฯ เป็นระบบชื่อจื้อเพ้ง
เป็นผู้ให้ความสำคัญที่ดิถีเป็นหลัก ( แต่เดิมเน้นหลักปี )
ให้อ่าน การหาธาตุสำคัญจากราศีบนรหัส 1 - เล่มนี้ให้อ่านหลาย ๆ เที่ยว จะพอจับแนวทางได้ระดับหนึ่งครับ
มากกว่านี้ ต้องอาศัยประสบการณ์เสริม
*** ชมรมฯ กำลังจัดติวดวง รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ***
8. ลงไว้หน้าแรกแล้ว ว่าเดือนนี้ ( กลางเดือนที่แล้ว - กลางเดือนหน้า ) ประเทศไทยมีเคราะห์รุนแรง หลังจากนี้ไปจะเบาลง ( แต่ยังไม่ดี )
9. ได้ครับ แต่ก็ได้ผลน้อยกว่าน้ำเคลื่อน
10. ไม่จำเป็น โต๊ะทำงาน เตียงนอน ก็ได้
11. ใช่ครับ ก็อย่าทำให้เด่นกว่า - เช่น ขนาดเล็ก สีสันไม่เด่นเท่า( ตอบแบบกำปั้นทุบดิน )
12. ตำแหน่งลาภวิบัติ ตั้งจุดยึดเหนี่ยว จะดีกว่า ทำให้ลาภวิบัตินิ่งขึ้น
..............
เรียนเดือนละครั้ง ในแต่ละช่วงที่ว่าง ได้เคยแนะนำให้มีการศึกษา Case ของกลุ่มอื่น ก่อนที่เขาจะนำมา Present
เหล่านี้จะช่วยปรับพื้นฐานแต่ละคนให้ดีขึ้นมาก แต่มักไม่ทำกัน มักจะมารอเรียนอย่างเดียว
เท่ากับรอป้อนอาหาร ไม่ศึกษาการทำอาหารเอง -> จึงโตแบบช้า ๆ ไม่แน่น
ต่อไป การเรียนขั้น 5 - 6 คงจะให้นำ Case มาส่งก่อนวิเคราะห์ 1 งวดการเรียน
และอาจต้องมีการเช็คชื่อในภาคสนาม
สุดท้าย Case ที่นำมา Present จะนำมาวิเคราะห์ติดตามผล ในตอนท้ายการเรียน ซึ่งแต่เดิมแต่ละกลุ่มจะติดตามกันเอง